Categories
qr code generator

รับทำ SEOวิธี สร้าง QR Code ฟรี ไฟล์ PDFแจกโปรแกรม qrcode รหัส QR qr code Top 55 by Jermaine 10 มีนาคม 2566 https://Qrcode.in.th สแกนคิวอาร์โค้ด

QR Code ดียิ่งกว่า URL qrcode เช่นไร

ผมมั่นใจว่า หลายท่านน่าจะรู้จัก QR Code และ URL กันเป็นอย่างดีแล้วใช่ไหมครับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบกำหนด หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave qr code จากประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าถามถึงเรื่องความนิยมของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในปัจจุบัน QR Code เข้ามามีบทบาทมากมายๆจะด้วยความที่การผลิต QR Code การสแกนคิวอาร์โค้ด หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆต้นเหตุทำให้ QR Code นั้นเป็นที่นิยมมากกว่า URL นั่นเองครับผม

แล้วมันดีกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายและก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยครับว่า QR Code นั้นดีมากยิ่งกว่า URL ยังไง ซึ่งถ้าเกิดคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์โค้ด ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างเรานะครับ เอาล่ะนะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียนะครับ เรามาดูกันเลยครับผมว่า QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL ยังไง มาครับผม

1. สแกนคิวอาร์โค้ดรวดเร็วกว่าพิมพ์ URL สร้าง qr code

ถ้าคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายและเยี่ยมที่สุดในขณะนี้แล้วครับผม ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนใหญ่ก็จะมาในรูปแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าคุณจะเข้าไปก็ต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณอยาก ซึ่งวิธีการแบบนี้ หากคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกนะครับ แค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แต่ว่าถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับผม ได้แก่ บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้โฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร จะต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจำต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูป

อีกครั้งหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับผม

แต่ว่าปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ เพราะว่าระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำได้ง่าย เพียงแค่ยกโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัส ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วนะครับ ไม่ว่าจะอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดเลยล่ะครับผม

2. QR Code qr code เป็นมิตรกับคนสูงอายุและก็เด็กมากกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น แม้คุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เรียบร้อย แต่หากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ยกตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จำต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจำเป็นต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกครั้งหนึ่ง นี่แหละขอรับปัญหาที่ผมอยากบอก

คือถ้าผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยขอรับ แต่ว่ากับผู้สูงอายุหรือเด็กกว่านั้นล่ะครับผม ผมบอกเลยว่า มันจะออกจะใช้งานได้ไม่สะดวกเลยครับผม กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลาและยุ่งยากกว่ามากมายๆแต่ในทางตรงกันข้ามถ้าหากใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะนะครับ

ในครอบครัวผมมีอีกทั้งคนวัยแก่และเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยนะครับ แต่ถ้าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีติดขัดบ้างว่าจำต้อง copy ยังไง ซึ่งกับคนสูงอายุจะยิ่งยากเลยล่ะครับผม เพราะเหตุว่าความจำแล้วก็สายตาก็ไม่ค่อยดี ดังนั้น การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดจึงตอบโจทย์มากกว่าครับผม

3. ใช้งานได้มากมายกว่า สร้าง qr code

ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากการใช้ QR Code ไม่ได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นเรื่องปกติในปัจจุบันมากๆนะครับ เพราะในขณะนี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งนั้น ด้วยเหตุดังกล่าว การจ่ายเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ง่ายสุดๆๆขอรับ นอกเหนือจากนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่นานัปการสำหรับเพื่อการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาลงทะเบียน จองคิวห้องอาหาร ตอบแบบสำรวจ การโฆษณาสินค้าต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือสำราญใจ รวมทั้งอื่นๆอีกมากมายเลยครับ ซึ่งถามว่า URL ทำได้ไหม ทำเป็นนะครับ แต่ก็ทำได้ไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

ยิ่งกว่านั้น QR Code qr code generator สร้าง qr code ยังสามารถปรากฏอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า เพียงแค่คุณสร้างคิวอาร์โค้ด

แค่ครั้งเดียว แต่คุณสามารถนำไปวางไว้ภายในหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบโจทย์การใช้งาน

ที่มากมายมากยิ่งกว่า URL นั่นเองครับ

เป็นยังไงบ้างครับผมกับ QR Code ดียิ่งกว่า URL qrcode อย่างไร อันที่จริงแล้ว เราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL และ QR Code ได้นั่นแหละครับ แต่เพียงแค่เลือกให้เหมาะกับวัตถุประสงค์รวมทั้งการใช้แรงงานแค่นั้น ซึ่งถ้าหากคนใดกันแน่พึงพอใจอยากทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของเราด้วยครับ รับประกันความใช้งานง่าย รับประกันเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ประทับใจ แล้วก็ใช้งานได้ดิบได้ดีอย่างแน่นอนขอรับ สำหรับวันนี้ ผมก็จะต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สวัสดีนะครับ

ฟรีโปรแกรมทั้งอ่านและสร้าง qrcode Qrcode.in.th 30 เม.ย. 23 Jermaine Scan qrcodeqr code thai Top 51

ขอขอบคุณby web สร้าง qr code

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th