Categories
ม.ราชภัฏ

สวนสุนันทา https://ssru.ac.th 29 มิ.ย. 2566 ราชภัฏสวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา มหาลัยแนะนำครุศาสตร์ ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนสวนสุนันทา ม.ราชภัฏ เว็บสมัครเรียน Top 36 by Henrietta

มหาวิทยาลัยราชภัฏ ไปเที่ยว ชมพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ ตำหนัก มหาวิทยาลัยราชภัฏ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความดังที่คนอีกหลายคน บางทีอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่ารู้หรือไม่ว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและก็พักของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ฝ่ายใน แล้วก็ยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะได้โอกาสได้พาไปชมพระราชวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างจะมีความน่าสนใจ รวมทั้งไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ ต้องการจะเสนอแนะให้ท่านได้ลองเดินเที่ยว เดินเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชวัง ภายในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่นอนกับสาระสำคัญ กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกๆที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพิจารณาได้ง่ายๆจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้เรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน และก็ดูไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี แล้วก็เมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวตึกจะเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆข้างในวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากเมืองนอก และสถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค และมีความนำสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่รู้สึกว่าเมืองไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านเมืองก้าวหน้าแบบนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกแล้วก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ เป็นพระราชวังของผู้ใดกันแน่แล้ว สวนสุนันทา นั้นคือผู้ใดกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่ไปที่มา ที่ออกจะน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เราไปทำความรู้จักกันก่อนดียิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากท่องเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่กล่าวมาแล้วเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนถึงเสร็จ และสวนสุนันทา ก็เลยกลายเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนกระทั่งการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เหตุเพราะต่อไปราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังเปลี่ยนการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาก็เลยกลายเป็นโรงเรียน ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรู้และก็น่าสงวนเอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าสนใจไม่น้อย

สวนสุนันทา หลังจากที่เดินดู ในตัวอาคารรวมทั้งพิพิธภัณฑสถาน มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการกินอาหารแล้ว เพราะฉะนั้น ข้างเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมแล้วก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ แล้วก็ฝึกซ้อมการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องด้วยพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของเมืองไทย ได้มากพอควรและมีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และก็รูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับปัจจุบันนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้คงจะความคลาสสิค ถึงจะเป็นของจำลองแต่ว่าก็ดูราวกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับสมัยของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวชมตำหนัก สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของเรานั้น เป็นเพียงนิดหน่อยแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในอาคารและก็สิ่งของที่นักเขียนเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าเกิดท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างความไม่เหมือนไม่น้อย รวมทั้งเป็นอะไรที่ค่อนข้างเยี่ยมที่สุด แล้วก็ดีที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV